Xây dựng kênh TikTok hiện đang nhận được nhiều sự quan tâm và chú ý từ phía cộng đồng kênh TikTok. Vì việc xây dựng kênh có ảnh hưởng lớn đến hoạt động kinh doanh và phát triển của kênh. Vậy xây dựng kênh TikTok như thế nào? Hãy cùng Byscom tìm lời giải đáp cho câu hỏi này ngay trong bài viết dưới đây nhé!
Cách Xây Dựng Kênh Tiktok Triệu View, Hấp Dẫn Người Xem
Xây dựng kênh TikTok là quá trình bạn lên kế hoạch xây dựng và phát triển kênh đăng tải nội dung và tối ưu kênh của bạn. Việc lên kế hoạch xây dựng kênh sẽ giúp bạn tạo cho kênh 1 chủ đề, thu hút được người xem có cùng nhu cầu và sở thích khiến cho nội dung trên kênh của bạn liên kết chặt chẽ với nhau.
Để có thể xây dựng một kênh TikTok hoạt động hiệu quả, bạn có thể tham khảo cách xây dựng kênh TikTok đã được nhiều người có ảnh hưởng chia sẻ và thu về triệu view dưới đây nhé!
1. Xác Định Chủ Đề Và Nội Dung Mà Kênh Muốn Hướng Đến
Xác định chủ đề và nội dung mà kênh hướng đến là bước quan trọng nhất và cần làm đầu tiên trong việc xây dựng kênh TikTok. Chủ đề kênh mà bạn muốn truyền tải và nội dung hướng đến chính là “xương sườn” của kênh. Đây là yếu tố ảnh hưởng đến toàn bộ hoạt động trên kênh của bạn.
Ví dụ chủ đề kênh của bạn hướng đến là các sản phẩm về thời trang quần áo thì các nội dung trên kênh bạn thực hiện sẽ tập trung chủ yếu vào thời trang quần áo . Việc này sẽ giúp nội dung trên kênh của bạn được xuyên suốt và thống nhất.
Tiếp theo bạn cần xác định loại nội dung mà kênh bạn muốn thực hiện. Hiện nay trên TikTok đang cho phép người dùng thực hiện 2 dạng nội dung đó là Video và Livestream. Bạn nên định hướng cho kênh của bạn vào 1 dạng nội dung để thực hiện. Dĩ nhiên bạn có thể thực hiện song song hai dạng nội dung. Tuy nhiên việc bạn tập trung vào một dạng sẽ để lại ấn tượng trong tâm trí người dùng về nội dung chủ yếu mà kênh bạn thực hiện.
Cả hai dạng trên đều giúp bạn thu hút được tệp người có nhu cầu với nội dung và hướng kênh bạn thực hiện. Qua đó bạn sẽ tạo dựng được tệp người xem chất lượng, giúp bạn tạo dựng được cộng đồng và tệp khách hàng tiềm năng cho riêng mình.
2. Thiết Lập Hồ Sơ Hoàn Chỉnh Khi Xây Dựng Kênh TikTok
Có thể bạn chưa biết. Việc ”Trang hoàng” cho mục hồ sơ của bạn đầy đủ thông tin là một trong những việc giúp làm tăng độ uy tín khi xây dựng kênh TikTok. Hơn thế nữa, TikTok có cho phép bạn đặt link dẫn về trang web riêng của bạn khi kênh TikTok của bạn đạt mốc 1000 Follow. Tuy nhiên vẫn có khá nhiều người dùng TikTok bỏ qua điều này gây lãng phí tiềm năng xây kênh một cách khá đáng tiếc.
- Điền đầy đủ thông tin cá nhân: Bạn nên cập nhật hồ sơ đầy đủ bao gồm những thông tin như số điện thoại liên hệ, Email, Địa chỉ….
- Link liên kết trong Bio: Đặt link trong mục hồ sơ giúp điều hướng người xem qua trang khác của bạn.
- Tải video: Người dùng sẽ cảm thấy ấn tượng hơn với bạn khi thấy một lượng lớn nội dung video dày đặc trong kênh của bạn. Do vậy hãy chăm chỉ sáng tạo nội dung và đăng tải chúng lên kênh TikTok của bạn nhé.
- Liên kết với TikTok shop: Tính năng cửa hàng sẽ được mở khi tài khoản của bạn liên kết với TikTok shop, giúp bạn có thể trình bày sản phẩm của mình lên để bán hàng online.
3. Tạo Thương Hiệu Cho Kênh Của Bạn
Tên kênh TikTok sẽ là cách thức giúp người dùng định vụ được bạn trên nền tảng TikTok. Bên cạnh đó đây cũng là tiền đề giúp phát triển thương hiệu của bạn sau này. Do đó việc đặt thương hiệu gắn liền với kênh TikTok là một trong những việc hết sức quan trọng cần thực hiện trong hoạt động xây dựng kênh.
Cũng giống như chỉnh sửa nội dung phần mô tả kênh, bạn cũng có thể đổi tên kênh TikTok của bạn trong mục chỉnh sửa hồ sơ. Bên cạnh đó bạn nên thay đổi ID kênh( sau dấu @) để nâng cao mức định dạng kênh của bạn.
4. Chọn Khung Giờ Vàng Để Đăng Nội Dung
Sẽ có một số thời điểm trong ngày khi đó lượng người xem TikTok thuộc một chủ đề sẽ tăng cao. Đó là “khung giờ vàng TikTok ” mà bạn cần tìm để đăng video, giúp video của bạn đạt nhiều view và lượt tương tác nhất.
5. Gắn Thẻ Hashtag Khi Xây Dựng Kênh TikTok
Đây là phương pháp tốt nhất giúp gia tăng mức độ chú ý cho một nội dung của bạn về một chủ đề nào đó. Phần lớn người dùng trên TikTok có thói quen click vào 1 #hashtag nào đó để xem những nội dung mà họ quan tâm, khiến cho hashtag trở thành một công cụ để bạn gia tăng thêm lượt xem cho video của chính mình.
6. Sử Dụng Nhạc HOT Trong Nội Dung Video
Sử dụng những bản nhạc “HOT” trending sẽ giúp bạn thu hút được người xem về kênh của mình một cách dễ dàng. Người xem sẽ rất dễ bị cuốn hút bởi những bản nhạc đang được thịnh hành. TikTok sở hữu kho âm nhạc khổng lồ, tại đây có đầy đủ các bản nhạc HOT mà giới trẻ yêu thích.
Từ nhạc EDM bốc lửa cho đến những bản nhạc mang đậm chất hài hước, tâm trạng. Lựa chọn bản nhạc sẽ giúp bạn tôn lên nội dung video của bạn và khiến những video đó trở nên nổi tiếng.
7. Chạy Quảng Cáo Và Chia Sẻ Rộng Rãi
Hiện nay quảng cáo trên TikTok đã được tối ưu và đơn giản hóa, giúp cho bất kỳ ai cũng có thể thực hiện một cách dễ dàng mà vẫn đảm bảo được hiệu quả. Bạn có thể chọn mục tiêu quảng cáo phù hợp với chiến lược phát triển kênh của mình – Tăng lượt tương tác, chuyển đổi hay tiếp cận tệp người dùng một cách chính xác nhất.
Ngoài ra bạn cũng có thể chia sẻ nội dung video của bạn theo cách truyền thống. bạn chỉ việc sao chép link và chia sẻ chúng lên các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram, Zalo hay gửi tin nhắn cho bạn bè để kêu gọi người xem theo dõi kênh của bạn và chia sẻ những nội dung cho bạn bè của họ nữa, điều này sẽ giúp bạn nhanh chóng lan tỏa kênh của bạn đến tất cả mọi người.
Những Sai Lầm Cần Tránh Khi Xây Dựng Kênh TikTok
-
Nên tập chung vào chất lượng video thay vì số lượng. 1 Video đầu tư chỉn chu và tạo ra triệu View vẫn sẽ tốt hơn hàng trăm video không chất lượng.
-
Không nên Re-up nội dung từ kênh khác đã tăng tải video trên TikTok ( dù bạn có xóa logo thì AI của TikTok vẫn sẽ phát hiện và nhận diện video được đăng lại và bóp tương tác)
-
Đăng các nội dung vi phạm chính sách của TikTok( thường sẽ bị bóp reach hoặc xóa kênh)
-
Đăng những video Sexy, khiêu d.âm, những nội dung phản cảm. TikTok sẽ tự nhận diện các nội dung dạng này và rất ít cho lên xu hướng.
-
Tài khoản bị bóp reach vì vi phạm về nội dung( có thể do lâu không đăng bài hoặc đăng bài kém chất lượng, hay nội dung thay đổi chủ đề liên tục, spam nội dung…) bạn hãy khôi phục lại bằng cách xây dựng lại thật “chỉn chu” như ngày đầu.
Lưu ý: Đối với những kênh mới thường sẽ không được phân phối nội dung tốt, kênh của bạn nên tham gia TikTok 1-2 tháng, tương tác và sử dụng nhiều trên TikTok như một Users thông thường như: xem nội dung, thả tim, comment, đăng tải video…( quá trình này được gọi là quá trình “ Build Trust” với nick).
Trên đây là hướng dẫn của Byscom về cách xây dựng kênh TikTok hiệu quả. Chúc bạn xây dựng kênh đạt triệu Follow và khai thác kiếm tiền online tốt từ nó, và tạo ra giá trị hữu ích cho người dùng.